TỔ QUỐC TÔI

CHÚC XUÂN

THÔNG TIN

LIÊN KẾT WEB

mấy giờ rồi

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Nguyễn Lương Chiến)
  • (Hà Thị Nhung)

Điều tra ý kiến

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    ThayLoiMuonNoiThang11NghiVeTha_3htbm.mp3 ThayLoiMuonNoiThang11NghiVeTha_3htbd.mp3 Snt5.flv Sn.flv Hinhanh83depnhat1.png Snt23.flv CHUC_TET.jpg Snt1.flv Sn_11.flv Sn_10.flv Snhat.flv ProShow_Slideshow.flv Do_anh.flv CHUC_MUNG_SINH_NHAT_THANG_11.flv 10978556_1012646122083438_4305569466079063658_n.jpg Qua_Tang_Cuoc_Song__Khong_Chiu_Buong_Tay.flv HappyNewYear2015.jpg IMG_6862.jpg IMG_6854.jpg IMG_6849.jpg

    ĐƯỜNG TỚI TRI THỨC

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 1 thành viên
  • Lê Việt Hùng
  • Sắp xếp dữ liệu

    LỊCH VÀ ĐỒNG HỒ

    TIN GIÁO DỤC

    (Hỗ Trợ trực tuyến

    máy tính

    Từ điển

    LỜI CHÚC

    LỜI NHẮC

    XEM LỊCH

    Chức năng chính 1

    Chức năng chính 2

    CHỦ ĐỀ

    CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 35 NĂM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20 - 11

    GIAO LƯU HOA CÚC TRẮNG

    PHÓNG SỰ VỀ CÔNG TRÌNH CÔNG VIÊN CHỦ QUYỀN TỔ QUỐC

    giao an toan 6

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lo Van Xoi
    Ngày gửi: 09h:43' 08-12-2015
    Dung lượng: 586.0 KB
    Số lượt tải: 1
    Số lượt thích: 0 người
    Tuần 1. Ngày soạn: 24/8/2015
    Ngày dạy: 28/8/2015
    Chương I:
    ĐOẠN THẲNG
    Tiết 1.
    §1. ĐIỂM. ĐƯỜNG THẲNG
    I. MỤC TIÊU
    1. Kiến thức:
    – Hiểu điểm là gì? Đường thẳng là gì?
    – Hiểu quan hệ điểm thuộc đường thẳng (không thuộc) đường thẳng.
    2. Kĩ năng:
    – Biết vẽ điểm, vẽ dường thẳng.
    – Biết đặt tên cho điểm cho đường thẳng.
    – Biết kí hiệu điểm, đường thẳng.
    – Biết sử dụng kí hiệu .
    3. Thái độ:
    Yêu cầu sử dụng thước thẳng để vẽ và kiểm tra ba điểm thẳng hàng một cách cẩn thận chính xác
    II. CHUẨN BỊ
    * GV: Giáo án, SGK, phấn, thước thẳng.
    * HS: Vở ghi , dụng cụ học tập, chuẩn bị bài
    III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
    1. Ổn định tổ chức: Kiểm tra sĩ số.
    2. Kiểm tra bài cũ:
    3. Bài mới: Giới thiệu bài.
    Hoạt động của GV và HS
    Nội dung ghi bảng
    
    HĐ1: Tìm hiểu điểm
    GV: Hãy đọc thông tin trong mục 1 SGK để trả lời các câu GV sau:
    Điểm là gì?
    Người ta dùng đại lượng nào để đặt tên cho điểm?
    Hãy lấy vài ví dụ minh hoạ.
    GV: Ơ hình 2 ta thấy mấy điểm? Có mấy tên?
    Gv: Người ta gọi hai điểm A và C ở hình 2 là trùng nhau.
    GV: Nêu điều kiện, quy ước cách gọi
    Hs đọc chú ý trong SGK .
    Một hình gồm bao nhiêu điểm?
    Hình đơn giản nhất là hình nào?


    HĐ2: Tìm hiểu đường thẳng
    Gv: Nêu một số hình ảnh trong thực tế về đường thẳng cho học sinh nhận biết đường thẳng.
    Hãy đọc mục 2 trong SGK để trả lời các câu GV sau:
    Hình ảnh nào cho ta đường thẳng?
    Cách viết tên đường thẳng? Cách vẽ đường thẳng như thế nào?
    Nêu sự giống và khác nhau giữa đặt tên đường thẳng và tên điểm?
    HĐ3: Khi nào điểm thuộc đường thẳng, không thuộc đường thẳng.
    GV: Cho học sinh quan sát hình vẽ và xác định.
    Điểm nào thuộc đường thẳng d?
    Điểm nào không thuộc đường thẳng d?

    Gv: Nêu kí hiệu thuộc, không thuộc cho học sinh nắm vững kí hiệu.
    Gv: Nêu cách nói khác cho học sinh hiểu rộng hơn.
    Hãy quan sát hình vẽ để trả lời câu GV trong SGK .
    Hs lên bảng trình bày cách giải. Viết kí hiệu vào chỗ trống.
    Hs nhận xét và bổ sung thêm
    Gv: Uốn nắn thống nhất cách trình bày cho học sinh.
    HĐ4: vận dụng
    Hãy đặt tên cho các điểm và các đường thẳng còn lại ở hình 6
    hình vẽ trên có mấy đường thẳng? Đã đặt tên mấy đường rồi? Còn lại mấy đường? Hãy đặt tên cho chúng.
    Hình có mấy điểm? Đã đặt tên mấy điểm? Còn lại mấy điểm cần phải đặt tên?
    Hs lên bảng trình bày cách thực hiện.
    Hs nhận xét và bổ sung thêm.

    HS đọc đề bài.
    GV: Bài toán có mấy yêu cầu? Yêu cầu vẽ gì? có mấy điểm? Mấy đường thẳng cần vẽ?
    HS: lên bảng trình bày cách vẽ
    HS: Nhận xét và bổ sung thêm
    1. Điểm
    * Dấu chấm nhỏ trên trang giấy là hình ảnh của điểm.
    * Người ta dùng chữ cái in hoa để đặt tên cho điểm.
    Ví dụ: ( A; ( K; ( H
    Các điểm A; K; H.




    Từ nay trở về sau khi nói đến hai điểm ta hiểu đó là hai điểm phân biệt.
    Bất cứ hình nào cũng là một tập hợp các điểm.
    Một điểm củng là một hình.
    2. Đường thẳng
    Sợi chỉ căng thẳng, mép bảng, . . . cho ta hình ảnh của đường thẳng. Đường thẳng không bị giới hạn về hai phía.
    Người ta dùng chữ cái thường để đặt tên cho dường thẳng.
    a

    đường thẳng a

    3. Điểm thuộc đường thẳng, điểm không thuộc đường thẳng.

    ( B

    (

    Điểm A thuộc đường thẳng d.
    Kí hiệu: A  d.
    Điểm B không thuộc đường thẳng d.
    Kí hiệu: B  d.
    ( Trả lời a

    C ( E

    Điểm C thuộc đường thẳng a.
    Điểm E không thuộc đường thẳng a
    b. C  a; E  a.

    Luyện tập
    Bài tập 1 SGK
    M


    a



    Bài tập 5 SGK
     
    Gửi ý kiến

    BẢN ĐỒ TRỰC TUYẾN

    BẢN TIN THỜI SỰ