TỔ QUỐC TÔI

CHÚC XUÂN

THÔNG TIN

LIÊN KẾT WEB

mấy giờ rồi

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Nguyễn Lương Chiến)
  • (Hà Thị Nhung)

Điều tra ý kiến

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    ThayLoiMuonNoiThang11NghiVeTha_3htbm.mp3 ThayLoiMuonNoiThang11NghiVeTha_3htbd.mp3 Snt5.flv Sn.flv Hinhanh83depnhat1.png Snt23.flv CHUC_TET.jpg Snt1.flv Sn_11.flv Sn_10.flv Snhat.flv ProShow_Slideshow.flv Do_anh.flv CHUC_MUNG_SINH_NHAT_THANG_11.flv 10978556_1012646122083438_4305569466079063658_n.jpg Qua_Tang_Cuoc_Song__Khong_Chiu_Buong_Tay.flv HappyNewYear2015.jpg IMG_6862.jpg

    ĐƯỜNG TỚI TRI THỨC

    Thành viên trực tuyến

    5 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    LỊCH VÀ ĐỒNG HỒ

    TIN GIÁO DỤC

    (Hỗ Trợ trực tuyến

    máy tính

    Từ điển

    LỜI CHÚC

    LỜI NHẮC

    XEM LỊCH

    Chức năng chính 1

    Chức năng chính 2

    CHỦ ĐỀ

    CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 35 NĂM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20 - 11

    GIAO LƯU HOA CÚC TRẮNG

    PHÓNG SỰ VỀ CÔNG TRÌNH CÔNG VIÊN CHỦ QUYỀN TỔ QUỐC

    10 điều tâm niệm của một nhà lãnh đạo thành công

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Đoàn Văn Trịnh
    Ngày gửi: 08h:40' 13-11-2014
    Dung lượng: 790.5 KB
    Số lượt tải: 16
    Số lượt thích: 0 người
    Điều 1
    BẠN KHÔNG THỂ LÃNH ĐẠO THÀNH CÔNG NẾU KHÔNG CÓ UY TÍN
    1. Uy tín là gì ?
    Là điều giúp người ta có thể tin cậy và nghe theo người lãnh đạo
    2. Điều gì tạo nên uy tín ?
    Ngòai ra cũng có một số đặc tính khác (tính theo phần trăm từ cao đến thấp)
    Công bằng Thẳng thắng
    Khoáng đạt Hào hiệp
    Quyết đóan Can đảm
    3. Làm sao để có uy tín ?
    1. Thực hành những gì mình nói
    2. Làm trọn những gì mình hứa
    3. Luôn nghĩ đến tập thể
    4. Luôn hết lòng vì công việc
    5. Coi quyền lợi của tổ chức như của chính mình
    Điều 2
    BẠN KHÔNG THỂ LÃNH ĐẠO THÀNH CÔNG NẾU KHÔNG BÀY TỎ CHO MỌI NGƯỜI BIẾT LẬP TRƯỜNG CHÍNH ĐÁNG CỦA MÌNH (MÌNH ĐỊNH LẬP TRƯỜNG)
    Làm cách nào để nhận biết giá trị tinh thần của mình ?
    Nhận biết chính mình
    Mục đích chính của tôi là gì ? Điều gì làm cho tôi cảm thấy thích thú nhất khi thực hiện nó ? Để thực hiện điều mình muốn, tôi phải làm gì ?
    Diễn đạt bản thân
    Hãy bày tỏ cho những người cộng sự biết rõ lập trường và giá trị tinh thần mà bạn theo đuổi bằng ngôn ngữ của chính bạn + sự nhiệt tình ...
    Điều 3
    BẠN KHÔNG THỂ LÃNH ĐẠO THÀNH CÔNG NẾUKHÔNG NÊU GƯƠNG
    Hai điều quan trọng
    trong việc nêu gương:
    1. Xây dựng và khẳng định những giá trị chung
    Không thể bắt buộc mọi người phải đồng ý trong mọi sự, nhưng để thành công, người lãnh đạo cần làm sao để tập thể có một sự đồng thuận về những dự án mình đưa ra.
    2. Hướng đến một giá trị chung
    Người lãnh đạo là người trước tiên đưa ra mục tiêu chung để cho mọi người cùng chia xẻ giá trị đó, sau đó phải đem ra bàn bạc thảo luận để đi đến thống nhất
    Đừng bao giờ dùng giá trị làm cớ để đàn áp những người bất đồng ý kiến
    Muốn có những nhân viên đạt năng suất cao thì cần phải nêu gương tốt, đặt tiêu chuẩn cao rồi đem ra thực hành
    4 điều một nhà lãnh đạo nêu gương cần thực hiện:

    1. Thiết lập một thời khóa biểu làm việc gương mẫu và trình bày cho mọi người để khích lệ tinh thần
    2. Sử dụng tốt phương tiện truyền thông để mọi người biết việc mình phải làm
    3. Để thì giờ thăm hỏi động viên tinh thần làm việc, nhất là trong những lễ hội
    4. Luôn sẵn sàng thừa nhận khuyết điểm và nêu cao tinh thần tự kiểm trong nêu gương
    Điều 4
    BẠN KHÔNG THỂ LÃNH ĐẠO THÀNH CÔNG NẾU KHÔNG BIẾT CÁCH ĐỘNG VIÊN MỌI NGƯỜI CÙNG HƯỚNG VỀ MỘT VIỄN TƯỢNG CHUNG
    Viễn tượng là bức tranh thuộc về tương lai của dự án mà tập thể đang hướng tới.
    Người ta có thể miễn cưỡng làm việc vì một tác động ngọai tại nhưng họ sẽ ham thích làm việc hơn nếu như được khích lệ bởi một động cơ nội tại.
    Bạn không thể nào áp đặt sự tự nguyện lên kẻ khác. Người lãnh đạo cần phải tạo điều kiện làm việc thể nào để người ta làm vì muốn làm chớ không phải vì buộc lòng phải làm.
    Để có thể vẽ ra một viễn tượng cho tương lai bạn cần có cái nhìn về nhiều hướng:
    Nhìn lên, nhìn lại và nhìn về tương lai ...
    Bạn cần phải thể hiện những điều khả hữu ấy trên giấy một cách chi tiết, cụ thể để có thể quảng bá cho mọi người
    Bạn cũng có thể viết ra một tuyên ngôn về những viễn tượng ấy hoặc đưa ra một khẩu hiệu để mọi người cùng biết
    Điều 5
    BẠN KHÔNG THỂ LÃNH ĐẠO CÁCH THÀNH CÔNG NẾU KHÔNG BIẾT CÁCH THU PHỤC NGƯỜI KHÁC
    “Thọat tiên khi chia sẻ sứ mạng với người khác, tôi gặp nhiều sự hòai nghi, nhưng tôi cứ nhắc lại từng phần của nó, dần dần mọi người cùng được thuyết phục về điều đó và bắt đầu thấy được sứ mạng ấy là điều mà chúng tôi cần phải cùng nhau thực hiện” (Kevin Philbin)
    Một kế họach, đề án chỉ có thể thành công khi mọi thành viên đều hiểu, chấp nhận và dấn thân cho viễn tượng ấy
    Để mọi người cùng hiểu và cảm thông, bạn cần phải truyền đạt sứ mệnh đó. Nên nhớ, lãnh đạo không phải là độc thọai và mệnh lệnh một chiều, áp đặt viễn tượng đơn độc mà là cùng chia xẻ chung một vận mạng.
    Khi mọi người đều hiểu và chia xẻ một vận mạng, họ sẽ cùng cộng tác trong tinh thần phấn khởi, trung thành và hãnh diện.
    Điều 6
    BẠN KHÔNG THỂ LÃNH ĐẠO THÀNH CÔNG NẾU KHÔNG BIẾT THÁCH THỨC LỀ LỐI LÀM VIỆC

    “Hãy chấp nhận thách thức dù có khi phải thất bại” (Dick Nettell)

    “Ví phỏng đường đời bằng phẳng cả, anh hùng hào kiệt có hơn ai” (Phan Bội Châu)
    Thường ai cũng có thể làm việc một cách tốt và hưởng thụ những thành quả của mình, nhưng người ấy sẽ dể dàng rơi vào sự tự mãn về bản thân. Người lãnh đạo hiệu quả là người luôn biết tìm kiếm cơ hội để thay đổi, phát triển canh tân và cải tiến.
    DẤN BƯỚC TIÊN PHONG
    LÀM CHO THÁCH THỨC CÓ Ý NGHĨA
    CANH TÂN VÀ SÁNG TẠO
    NHÌN RA BÊN NGOÀI TÌM Ý MỚI

    Điều 7
    BẠN KHÔNG THỂ LÃNH ĐẠO THÀNH CÔNG NẾU KHÔNG BIẾT PHÁT HUY TINH THẦN HỢP TÁC CỦA NGƯỜI KHÁC
    Bạn có thấy những đội bóng trước khi thi đấu họ thường chụm tay vào nhau và hô “Yeah” ?
    Đừng tưởng mình là người giỏi nhất nên có thể làm được mọi sự, chỉ có tập thể mới đem lại kết quả tốt nhất. (Hans-Ulrich Schaer)
    Bạn không thể làm việc một mình. Lãnh đạo không phải là một công việc đơn độc, mà là một nổ lực tập thể.
    Thay vì tìm cách đạp ngã đối thủ cạnh tranh của mình, người lãnh đạo tốt luôn biết cách phát huy tinh thần hợp tác...
    KIẾN TẠO MỘT BẦU KHÔNG KHÍ TIN CẬY
    Không tin cậy, bạn không thể nào lãnh đạo. Người không tin cậy người khác thì không thể nào trở thành người lãnh đạo vì họ sẽ không thể nhờ cậy người khác nói thay mình.
    KHUYẾN KHÍCH TINH THẦN GIÚP ĐỠ LẪN NHAU
    Bằng cách đưa ra những trách nhiệm và quyền hạn của từng cá nhân dựa theo một sơ đồ tổ chức rõ ràng sẽ giúp cho mỗi người biết rõ vai trò của mình hầu phát huy tinh thần giúp đỡ lẫn nhau
    THƯỜNG XUYÊN DUY TRÌ MỐI LIÊN HỆ TRỰC DIỆN GIỮA CÁC THÀNH VIÊN
    Sự lãnh đạo “bàn giấy” tiêu cực cần được thay thế bằng sự lãnh đạo thường xuyên tiếp xúc . Người lãnh đạo hiệu quả là người nối kết những bộ phận lại với nhau cùng hướng về một mục tiêu chung
    Điều 8
    BẠN KHÔNG THỂ LÃNH ĐẠO THÀNH CÔNG NẾU KHÔNG BIẾT CÁCH LÀM CHO NGƯỜI KHÁC MẠNH LÊN
    4 yếu tố giúp tạo sức mạnh cho người cộng sự
    1. Tôn trọng tinh thần tự lãnh đạo
    2. Cho sự lựa chọn.
    3. Để họ phát triển khả năng và sự tự tin
    4. Tạo tinh thần trách nhiệm
    Các đội viên sẽ cảm thấy mạnh hơn và có khả năng hơn vì cớ những đóng góp của họ làm cho công việc khả quan hơn. Hổ trợ người khác, họ sẽ hổ trợ bạn. (Marianne Hane)
    “Dành thì giờ để tiếp xúc với từng người, tìm hiểu động cơ thúc đẩy, giúp họ tìm ra những điểm mạnh, yếu của mình và giúp họ làm việc đúng với đam mê của họ” (Sanjay Bali)
    Điều 9
    BẠN SẼ KHÔNG LÃNH ĐẠO THÀNH CÔNG NẾU KHÔNG BIẾT NHÌN NHẬN CÔNG LAO ĐÓNG GÓP CỦA NGƯỜI KHÁC
    “Khi tưởng tượng trường hợp nếu mình được cấp trên cám ơn và khen ngợi, mình sẽ cảm nghĩ ra sao, tôi liền nhận thức được giá trị vô song của sự biết ơn và biết công của người khác.” (Andris Ramans)
    “Là con người ai cũng mong được người ta ghi nhận và khuyến khích việc mình làm” (Andy Pearson)
    “Công khai ghi nhận công lao của người khác là điều hết sức quan trọng, đừng bao giờ coi thường”. (Joan Nicolo)
    4 phương cách ghi nhận
    1. Đặt tiêu chuẩn rõ ràng và thông báo cho người cộng sự biết tiến độ thực hiện công việc của họ
    2. Trông chờ điều tốt nhất
    3. Quan Tâm Chú ý
    4. Khen thưởng cá nhân
    Điều 10
    BẠN KHÔNG THỂ LÃNH ĐẠO THÀNH CÔNG NẾU KHÔNG BIẾT CÁCH ĐÀO TẠO NGƯỜI LÃNH ĐẠO KẾ THỪA

    Lãnh đạo có thể học
    Người lãnh đạo là người lãnh đạo chính mình
     
    Gửi ý kiến

    BẢN ĐỒ TRỰC TUYẾN

    BẢN TIN THỜI SỰ