TỔ QUỐC TÔI

CHÚC XUÂN

THÔNG TIN

LIÊN KẾT WEB

mấy giờ rồi

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Nguyễn Lương Chiến)
  • (Hà Thị Nhung)

Điều tra ý kiến

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Snt5.flv Sn.flv Hinhanh83depnhat1.png Snt23.flv CHUC_TET.jpg Snt1.flv Sn_11.flv Sn_10.flv Snhat.flv ProShow_Slideshow.flv Do_anh.flv CHUC_MUNG_SINH_NHAT_THANG_11.flv 10978556_1012646122083438_4305569466079063658_n.jpg Qua_Tang_Cuoc_Song__Khong_Chiu_Buong_Tay.flv HappyNewYear2015.jpg IMG_6862.jpg IMG_6854.jpg IMG_6849.jpg IMG_6831.jpg IMG_6833.jpg

    ĐƯỜNG TỚI TRI THỨC

    Thành viên trực tuyến

    1 khách và 1 thành viên
  • Nguyễn Việt Hưng
  • Sắp xếp dữ liệu

    LỊCH VÀ ĐỒNG HỒ

    TIN GIÁO DỤC

    (Hỗ Trợ trực tuyến

    máy tính

    Từ điển

    LỜI CHÚC

    LỜI NHẮC

    XEM LỊCH

    Chức năng chính 1

    Chức năng chính 2

    CHỦ ĐỀ

    CHÀO MỪNG NĂM HỌC MỚI 2017 - 2018

    GIAO LƯU HOA CÚC TRẮNG

    PHÓNG SỰ VỀ CÔNG TRÌNH CÔNG VIÊN CHỦ QUYỀN TỔ QUỐC

    Gốc > ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN >

    Cách bố trí trang ngang và dọc trên cùng một tập tin Word

     

    Khi soạn thảo văn bản, sẽ có những lúc bạn cần thiết lập một số trang in ngang (Landscape) xen kẽ các trang in đứng (Portrait). Để làm được việc này một cách chuyên nghiệp, bạn phải tạo các section (trong một section có thể gồm nhiều trang). Trong bài viết này, tôi minh họa một tài liệu Word có 3 trang: trang 1 và 3 in đứng, trang 2 in ngang.

    1. THIẾT LẬP SECTION:

    Sau khi tạo xong một tài liệu gồm 3 trang, bạn đặt con trỏ ở cuối trang số 1 rồi chọn menu Insert –> Break, sẽ xuất hiện hộp thoại Break. Trong mục Section break types, bạn chọn Next page rồi nhấn OK (hoặc nhấn đúp lên Next page) để thoát khỏi hộp thoại Break. Bạn cũng thực hiện tương tự đối với trang thứ hai và trang thứ ba để tạo thêm Section mới. Vậy là bây giờ tài liệu của bạn đã được chia làm 3 section.

     

    2. THIẾT LẬP HƯỚNG TRANG IN:

    Bạn đặt con trỏ ở trang thứ hai (trong trường hợp này cũng là Section 2) rồi vào menu File –> Page Setup > trong hộp thoại Page Setup, bạn chọn thẻ Margins (với các phiên bản MS Word 97/2000, bạn hãy chọn thẻ Page Size) và chú ý hai mục sau:
    - Orientation: Chọn Landscape.
    - Apply to: Chọn This section để áp dụng in theo trang in ngang cho section 2 mà thôi. Đối với section 1 và 3 vẫn theo chế độ mặc định là Portrait.

     

    Cuối cùng, bạn nhấn OK để xác lập có hiệu lực. Để kiểm tra, bạn vào menu File, chọn lệnh Print Preview.

     

    VD: Có 3 trang trong 1 file word. Bạn muốn trang 1 đứng, trang 2 ngang, trang 3 đứng.
    Bước 1: Bạn đặt con trỏ vào cuối trang 1.
    Bước 2: Vào insert break -> Xuất hiện hộp thoại Break. Bấm chọn next page
    Bước 3: Vào file page setup chọn định dạng lại trang 2 ngang là OK
    Còn trang Thứ 3 muốn đứng lên thì tương tự làm trang ngang.--=0

     


    Nhắn tin cho tác giả
    Nguyễn Lương Chiến @ 16:11 01/04/2013
    Số lượt xem: 10459
    Số lượt thích: 1 người (trần ngọc phú)
     
    Gửi ý kiến

    BẢN ĐỒ TRỰC TUYẾN

    BẢN TIN THỜI SỰ