TỔ QUỐC TÔI

CHÚC XUÂN

THÔNG TIN

LIÊN KẾT WEB

mấy giờ rồi

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Nguyễn Lương Chiến)
  • (Hà Thị Nhung)

Điều tra ý kiến

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Snt5.flv Sn.flv Hinhanh83depnhat1.png Snt23.flv CHUC_TET.jpg Snt1.flv Sn_11.flv Sn_10.flv Snhat.flv ProShow_Slideshow.flv Do_anh.flv CHUC_MUNG_SINH_NHAT_THANG_11.flv 10978556_1012646122083438_4305569466079063658_n.jpg Qua_Tang_Cuoc_Song__Khong_Chiu_Buong_Tay.flv HappyNewYear2015.jpg IMG_6862.jpg IMG_6854.jpg IMG_6849.jpg IMG_6831.jpg IMG_6833.jpg

    ĐƯỜNG TỚI TRI THỨC

    Thành viên trực tuyến

    1 khách và 1 thành viên
  • Nguyễn Nam Khánh
  • Sắp xếp dữ liệu

    LỊCH VÀ ĐỒNG HỒ

    TIN GIÁO DỤC

    (Hỗ Trợ trực tuyến

    máy tính

    Từ điển

    LỜI CHÚC

    LỜI NHẮC

    XEM LỊCH

    Chức năng chính 1

    Chức năng chính 2

    CHỦ ĐỀ

    CHÀO MỪNG NĂM HỌC MỚI 2017 - 2018

    GIAO LƯU HOA CÚC TRẮNG

    PHÓNG SỰ VỀ CÔNG TRÌNH CÔNG VIÊN CHỦ QUYỀN TỔ QUỐC

    Gốc > LÀM ĐẸP >

    6 dinh dưỡng cần cho phụ nữ mùa xuân


    Canxi

    Cơ thể luôn cần canxi để giữ cho xương khỏe mạnh và ngăn ngừa loãng xương, với phụ nữ canxi càng có vai trò quan trọng, nhất là từ 30 trở đi.

    Nếu bạn không thích sữa, sữa chua, phô mai và các thực phẩm giàu canxi khác, bạn có thể cân nhắc việc uống canxi bổ sung nhưng không hơn 500 mg/ngày. Tuy nhiên những người bị sỏi thận hoặc trên 70 tuổi chỉ nên bổ sung canxi bằng thực phẩm.

    Một nghiên cứu năm 2010 thấy rằng, chú ý bổ sung canxi ở phụ nữ sau mãn kinh sẽ giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

    Sắt

    Là dinh dưỡng cần thiết để duy trì chức năng bình thường trong các tế bào máu. Tuy nhiên, với phụ nữ nếu chỉ bị thiếu máu nhẹ hay trong thời kỳ đèn đỏ có thể bổ sung chất sắt bằng việc ăn gan lợn, thịt nạc, hải sản, các loại hạt và rau lá xanh đậm. Nếu bị thiếu máu trầm trọng mới cần dùng đến thuốc nhưng phải có sự tư vấn của bác sĩ.

    Kali

    Kali có thể làm giảm huyết áp, giảm rối loạn nhịp tim và ngăn lượng natri dư thừa trong cơ thể.


    Phụ nữ từ 25 tuổi trở đi, đều đặn mỗi ngày chăm chỉ ăn chuối, nho khô, trái cây và các thực phẩm giàu kali để phòng một số bệnh về sau này.

    Selenium

    Đây là một chất chống oxy hóa. Nghiên cứu chỉ ra rằng, nếu nam giới mỗi ngày uống 200 mg selen có thể giúp giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt, ung thư phổi, ung thư ruột kết thì với phụ nữ chất selen giúp làm chậm quá trình lão hoá. Đặc biệt, vào mùa xuân, các thực phẩm giàu selen như thịt, hải sản, trứng… càng được ăn nhiều để giữ gìn sắc đẹp chống lại thay đổi của thời tiết.

    Beta-carotene

    Đây cũng là một chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ thị lực, tăng cường khả năng miễn dịch, cải thiện làn da . Cà rốt, khoai lang, ớt xanh và các loại thực phẩm khác là một sự lựa chọn tốt với phụ nữ vào mùa xuân.

    Multivitamin


    Một vài nghiên cứu đã tuyên bố rằng đa vitamin có thể giúp phụ nữ ngăn ngừa ung thư vú.


    Nhắn tin cho tác giả
    Nguyễn Văn Cự @ 11:16 25/02/2012
    Số lượt xem: 1049
    Số lượt thích: 0 người
     
    Gửi ý kiến

    BẢN ĐỒ TRỰC TUYẾN

    BẢN TIN THỜI SỰ